Cách khắc phục hiện tượng dùng máy lọc nước đun có cặn

Hiện tượng dùng máy lọc nước đun có cặn, cách khắc phục?

Sử dụng máy lọc nước, đảm bảo cho gia đình mình có nguồn nước sạch và an toàn. Trong máy lọc nước, các lõi lọc với nhiệm vụ: lọc chặn các tạp chất, hấp thụ các ion kim loại, hóa chất, độc tốt hòa tan trong nước. Nước lọc lấy ra tại vòi sẽ trong và an toàn.

Khi máy lọc nước có hiện tượng: có cặn đen ở đáy cốc; có cặn trắng bám thành mảng ở ấm đun, cốc nước. Bạn thấy không an tâm khi sử dụng máy lọc mà nước lọc lại có các hiện tượng có cặn, có váng.

Sử dụng máy lọc nước RO, nếu đun có cặn, như vậy là máy lọc nhà bạn đang hư hỏng

Nếu bạn sử dụng máy lọc nước Nano, hay máy lọc UF, hoặc máy lọc tạo nước kiềm tính. Bạn đun nước lọc thấy có cặn, hãy gọi tới trung tâm máy lọc nước Hà Nội chúng tôi, để được tư vấn, nhận sửa chữa, nhận thay lõi.

Vì sao nước lọc lấy ra từ máy lọc khi đun lại có cặn trắng?

Tại Việt Nam, người dân đang sử dụng máy lọc nhiều nhất là máy lọc RO. Ưu điểm của máy lọc RO là tạo ra nguồn nước tinh khiết. Nước tinh khiết uống vừa ngon, ngọt. Nhất là khi đun nước uống sẽ luôn thấy ấm đun, hay cốc chén không có mảng bám xám; mảng bám trắng trên thành ấm, thành cốc,…

Hiện tượng lấy nước đun thấy có cặn trắng, nguyên nhân chủ yếu là do canxi hòa tan trong nước (Ca2+) gây ra. Nếu bạn sử dụng máy lọc RO, khi lấy nước đun có cặn trắng; có nghĩa là máy lọc nhà bạn đang bị hỏng lõi lọc

Nếu bạn đang dùng máy lọc nước công nghệ Nano, nước dùng trước kia không có cặn, nhưng nay bạn thấy đun có cặn. Đó là báo hiệu các lõi lọc đã hỏng (hết công dụng lọc), cần được thay mới.

Ở Hà Nội, một số quận huyện nước có độ cứng cao như: Long Biên, Hà Đông, Ba Đình, Hoàng Mai, Tây Hồ,…, người dân sử dụng máy lọc nước Nano thường thấy nước đun có cặn trắng bám ở thành ấm.

Cách khắc phục hiện tượng dùng máy lọc nước đun có cặn

Cách khắc phục hiện tượng dùng máy lọc nước đun có cặn

Khi sử dụng máy lọc nước RO đun thấy có cặn

Máy lọc nước RO, máy lọc nước công nghệ RO là dòng máy lọc tạo ra nước tinh khiết. Máy lọc nước RO hiện nay, được biết tới các thương hiệu như: máy lọc Kangaroo; Karofi, Tân Á, RO Nanoaquas, và rất nhiều hãng khác,…

Máy lọc RO được biết tới là dòng siêu lọc, tạo ra nguồn nước tinh khiết. Bởi máy RO tạo ra nước tinh khiết nên máy lọc được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: lọc nước ăn uống; dùng trong ý tế, chế biến thủy hải sản, hàng hải, và vũ trụ,…

Hiện tượng lấy nước lọc từ máy RO có cặn đen, hay đun nước có cặn trắng, có nghĩa là máy lọc có hư hỏng, chủ yếu từ các lõi lọc.

Nước có cặn đen, hay cặn trắng đều có ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe con người khi sử dụng.

Công ty máy lọc nước của chúng tôi có nhiều chi nhánh ở Hà Nội. Nếu bạn sử dụng máy lọc có hiện tượng nước lọc có cặn; hãy tìm đến trung tâm tư vấn máy lọc 247 để được hỗ trợ khắc phục

Vì sao máy lọc nước RO có cặn đen?

Bạn dùng máy lọc nước gia đình, thường thì nước lọc rất trong. Nếu bạn thấy có hiện tượng bất thường sau khi thay lõi, như: nước lấy ra có cặn đen thì nguyên nhân là do: các lõi lọc than hoạt tính, hay các lõi tạo khoáng (như lõi T33, lõi số 5, số 6 hay số 7 số 8) gây ra.

Cách khắc phục đơn giản, chỉ là thay lõi mới.

Nguyên nhân máy lọc nước RO có cặn đen

Nguyên nhân máy lọc nước RO có cặn đen

Tại sao máy lọc nước RO có cặn trắng

Máy lọc nước RO lọc ra nước tinh khiết. Máy Kangaroo, Karofi, Tân Á, RO Nanoaquas, AO Smith, máy Sơn Hà, vv.

Nước lọc ra là nước tinh khiết, nên bạn sử dụng vào mục đích gì đi chăng nữa thì nước đều trong vắt và tinh khiết không còn khoáng chất. Ví dụ như: lấy nước uống, lấy nước đun nấu, lấy nước pha chế, vv 

Hiện tượng lấy nước lọc ra cốc nước thì trong, lấy nước ra ấm đun thì trong;  nhưng đun nước thì có nhiều cặn trắng ở đáy cốc, cặn trắng bám nhiều ở cốc.

Nguyên nhân:

– Do người lắp máy, thợ lắp máy lắp nhầm đường nước thải sang nước lọc

– Do người lắp máy, trong quá trình lắp màng RO đã làm hỏng màng lọc; hay hỏng phần trong của cốc màng

– Do màng lọc sử dụng lâu không thay

Nấu nước có cặn trắng do lõi lọc chính của máy RO hỏng

Máy lọc nước RO, cấu tạo các lõi lọc gồm: Có 2 lõi lọc thô, hay 3 lõi lọc thô (cũng có máy có tới 4 lõi lọc thô). Một màng lọc RO với máy gia đình (10-20 lít/ giờ), máy 50 lít thì có tới 3 màng lọc RO. Các lõi lọc bổ trợ (tạo khoáng, có thể 2 lõi, hay 3 lõi, hoặc 4 lõi,…).

Lõi lọc RO ví như lõi trái tim của máy. Với cấu tạo đặc biệt, khe lọc siêu nhỏ cỡ 0,0001mcron (tương đương với phân tử nước). Màng lọc chỉ cho nước tinh khiết đi qua, còn các độc tố, hóa chất; hữu cơ, hay vi khuẩn sẽ được đẩy ra phía ngoài (thành nước thải).

Màng lọc RO như thế nào là hỏng?

– Máy có lọc ra nước, bạn sử dụng máy thấy bình thường, nhưng đun nước có cặn. Kiểm tra chỉ số lọc tinh khiết bằng máy đo TDS (đo tổng chất rắn hòa tan) thấy chỉ số cao trên 100mg/ lít, hay 150mg/ lít, hoặc trên 250mg/lít,…

– Nước lọc ra ít, nước thải thì nhiều.

Nước có cặn trắng do màng lọc RO hỏng

Nước có cặn trắng do màng lọc RO hỏng

Đun nước cặn trắng do đấu nhầm đường nước thải sang đường nước lọc

Chúng tôi làm thợ sửa chữa và thay lõi lọc nước nhiều năm ở Hà Nội; thỉnh thoảng cũng gặp hiện tượng máy bị đấu nhầm đường nước lọc sang đường nước thải. Nếu máy nhà bạn có hiện tượng: đun nước có cặn; hãy kiểm tra xem máy có bị đấu nhầm nước thải sang nước lọc hay không.

Nguyên nhân máy lọc có cặn:

– Do thợ lắp máy không chuyên nghiệp lắp máy, đã không cho màng lọc vào trong cốc màng

– Do thợ sửa máy, thay lõi không chuyên đã đấu nhầm hai dây nước lọc và nước thải.

– Do người chủ máy, người dùng máy tự sửa máy đã đấu nhầm dây nước thải sang nước lọc.

Cách khắc phục hiện tượng máy lọc RO đun có cặn

Khi lấy nước lọc từ máy, đun thấy có cặn trắng, phương pháp sửa chữa khắc phục như thế nào?

– Kiểm tra công suất lọc, nếu thấy hiện tượng nước lọc ít và nước thải nhiều. Đun nước có váng, có cặn thì 90-99% là do màng lọc RO hỏng. Khắc phục đơn giản bằng cách thay màng RO mới

– Kiểm tra công suất lọc, nếu thấy máy lọc rất nhanh đầy bình. Chỉ lọc 10-15 phút là đầy bình chứa 10 lít thì 90-99% là máy bị đấu nhầm đường nước lọc sang nước thải. Kiểm tra đơn giản là đấu lại dây nước thải và dây nước tinh khiết.

Khắc phục hiện tượng máy RO đun có cặn

Khắc phục hiện tượng máy RO đun có cặn

Dùng máy lọc nước Nano đun có cặn trắng bám ở thành ấm, cách khắc phục?

Máy lọc nước Nano hiện nay được sử dụng rất nhiều ở Hà Nội. Máy lọc sử dụng các lõi lọc đặc biệt như: than hoạt tính, hạt khử vôi, lõi Aragon, lõi Nano Bạc,…

Do máy lọc không có nước thải, nên bao nhiêu độc tố; kim loại, hóa chất sẽ được các lõi lọc hấp thụ. Sau một thời gian sử dụng, các lõi lọc đã lấp đầy chất bẩn, trở nên trơ (hay bão hòa); ta sẽ gọi lõi lọc hết công dụng.

Bạn sử dụng máy lọc Nano mới lắp nhưng chỉ được vài ngày là đun nước có cặn trắng. Nguyên nhân do nguồn nước máy có quá nhiều Canxi. Bạn cần lắp thêm cột khử vôi làm mền nước (lắp trước máy lọc nước).

Bạn đang sử dụng máy lọc nước Nano. Nếu không khắc phục được hiện tượng nước cặn trắng; đun có cặn trắng bám ở thành ấm; hãy tìm tới trung tâm bán máy lọc nước khu vực Hà Nội. Chúng tôi cam kết khắc phục hết canxi,…

Cách khắc phục hiện tượng máy lọc Nano đun nước có cặn

Sử dụng máy lọc nước Nano sẽ cho bạn và gia đình nguồn nước nhiều khoáng chất. Nhưng máy cũng có nhược điểm là không loại bỏ triệt để được Canxi vô cơ tan trong nước.

Nguyên nhân chính sử dụng nước đun từ máy lọc công nghệ Nano hay có cặn trắng là do: các lõi lọc nhan bẩn; nhanh bị lão hóa khi bạn sử dụng nguồn nước quá nhiều Canxi, mangan,… .

Cách khắc phục hiện tượng máy lọc Nano đun nước có cặn là sử dụng lõi lọc bên trong chứa hạt nhựa mang điện tích (trao đổi ion). Với công dụng hấp thụ Canxi và Mangan tan trong nước.

Tùy vào công suất dùng nước nhiều hay ít; chúng tôi sẽ tư vấn quý khách lắp cột làm mềm nước; khử nước vôi trong nước tốt nhất và rẻ nhất có thể.

Để sử dụng máy lọc nước Nano hiệu quả, để giảm tình trạng đun nước có cặn vôi. Dịch vụ máy lọc nước Nano Hà Nội cam kết phục vụ tốt nhất với giá cả phải chăng.

Khắc phục hiện tượng máy lọc nước Nano đun nước có cặn

Khắc phục hiện tượng máy lọc nước Nano đun nước có cặn

Máy lọc nước tạo kiềm đun nước thấy có cặn bán thành ấm

Nước kiềm tính là nước có độ kiềm cao được sinh ra từ công nghệ điện phân trong máy lọc nước ion kiềm. Nước kiềm được các nhà khoa học Nhật Bản chứng minh có nhiều lợi ích cho sức khỏe, giảm nguy cơ bệnh tật cho con người.

Máy lọc nước tạo Kiềm hiện được sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Đức, Anh, Pháp,…

Tại Việt Nam, có rất nhiều thương hiệu lọc nước kiềm tính như: Kangen; máy tạo kiềm Panasonic, máy nước giầu kiềm Fuji, Trimion, Impart, Atica

Máy lọc nước làm tăng độ kiềm có nhiều ưu điểm và giá thành cũng rất cao, từ 20 triệu tới trên 100 triệu/ máy.

Sử dụng máy lọc tạo kiềm, nếu bạn thấy hiện tượng: nước đun có nhiều cặn trắng là hiện tượng bình thường. Nếu nước đun có quá nhiều cặn, hãy tìm đến trung tâm máy lọc nước kiềm tính chúng tôi ở Hà Nội để được tư vấn và khắc phục. Nguyên nhân nước giầu kiềm lấy từ máy đun có cặn là do:

– Nước sinh hoạt thành phố, khai thác từ nước ngầm chứa nhiều Canxi, Magie…

– Nước máy sinh hoạt khai thác từ nguồn nước có đá vôi,…

Nhà bạn đang sử dụng nguồn nước có quá nhiều vôi, cần lắp thêm một cột lọc khử vôi. Nước sau khi lọc sẽ được làm mềm, cấp cho máy kiềm tính, đảm bảo máy lọc tốt hơn; sử dụng bền hơn; đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình.

Chúng tôi với nhiều năm bán máy lọc nước kiềm tính ở Hà Nội, sẽ hỗ trợ tốt nhất về giá, khắc phục hiện tượng đun nước cặn trắng từ máy lọc tạo kiềm

Khắc phục hiện tượng đun nước có cặn trắng từ máy lọc tạo kiềm

Khắc phục hiện tượng đun nước có cặn trắng từ máy lọc tạo kiềm

Cách khắc phục đun nước có cặn trắng từ máy lọc nước tạo kiềm

Máy lọc nước điện giải bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: Ca2+, K+, Na=+, Fe2+, Mg2+,…

Máy lọc được lắp ở nguồn nước có quá nhiều Ca2+ sẽ gây ra hiện tượng đun nước có cặn.

Bạn sử dụng nước có quá nhiều cặn, có nghĩa là đun nước thấy nhiều mảng bám trắng thành ấm nước; hay nhiều mảng bán trắng thành cốc nước,.. Như vậy là nước lọc ra từ máy dư nhiều Ca2+ .

Cách khắc phục: sử dụng cột lọc với vật liệu khử vôi. Nước sẽ được loại bỏ nhiều Ca2+  sau đó mới đi tới máy lọc.

Hãy gọi dịch vụ khắc phục hiện tượng nước có cặn của máy kiềm tính. Chúng tôi nhận phục vụ tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.